บอร์ดนี้เอาไว้ใช้สำหรับถาม-ตอบเกี่ยวกับปัญหาคอมพิวเตอร์ทั่วไป ที่ไม่เกี่ยวกับโปรแกรม Express ครับ เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ท่านผู้ที่ใช้งานโปรแกรม Express และประสบปัญหาด้านคอมพิวเตอร์จะได้สามารถ สอบถามหาวิธีแก้ไขปัญหาจากผู้รู้ท่านอื่นๆ ได้
Moderator: Sutas, CO-Admin, Global Moderator
โดย pu-วาสนา » เสาร์ ก.ย. 18, 2021 1:37 pm
รบกวนค่ะเครื่องแจ้งว่า Windows socket error: An operation on socket could not be performed because the system lacked sufficient buffer space or because a queue was full (10055), on AOP connect ต้องลงวินโดว์ใหม่มั้ยคะ กลัวจะต้องลงexpress ใหม่อีกรอบ (ตอนนี้ลงไป 2 ครั้งแล้ว)
-
pu-วาสนา
- Newbie

-
- โพสต์: 8
- ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ก.ย. 18, 2021 1:31 pm
โดย savek » จันทร์ ก.ย. 20, 2021 8:40 am
เกิดขึ้นขณะกำลังทำอะไรหรือครับ ดูจากข้อความที่ฟ้องแจ้งว่า Buffer (เป็นหน่วยความจำชั่วคราวประเภทหนึ่ง) ไม่เพียงพอครับ
-

savek
- Administrator

-
- โพสต์: 10914
- ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. พ.ย. 15, 2007 11:04 am
โดย pu-วาสนา » จันทร์ ก.ย. 20, 2021 10:57 am
ก่อนหน้านั้น เปิดเครื่องใช้งานอยู่ พอกดRefresh เฟสบุ๊คแล้วหน้าจอดับ แต่เครื่องยังติดนะคะ บางทีก็ใช้excell อยู่ก็ดับ เป็นแบบนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง แต่ทิ้งห่างหลายชม.กว่าหน้าจอจะดับอีก(ลองเปลี่ยนหน้าจอแล้วก็เหมือนเดิม) พอวันต่อมาเปิดเครื่องก็ขึ้น error ฟ้อง ยกไปให้ช่างก็จะให้ลงวินโดว์ใหม่อย่างเดียวค่ะ
-
pu-วาสนา
- Newbie

-
- โพสต์: 8
- ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ก.ย. 18, 2021 1:31 pm
โดย pu-วาสนา » จันทร์ ก.ย. 20, 2021 11:03 am
แจ้งเตือนแบบในภาพค่ะ
-
pu-วาสนา
- Newbie

-
- โพสต์: 8
- ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ก.ย. 18, 2021 1:31 pm
โดย savek » จันทร์ ก.ย. 20, 2021 11:33 am
จากข้อความที่ฟ้อง Error ไม่น่าจะทำให้มีอาการหน้าจอดับครับ คงต้องให้ทางช่างตรวจสอบและแก้ไขให้ครับ
ไม่ทราบว่าใช้งาน Express แบบไหนอยู่ครับ เพราะถ้าเครื่องที่มีปัญหานี้เป็นเครื่องลูกในระบบ LAN หลังจากแก้ไขหรือฟอร์แมทเสร็จ จะไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใหม่นะครับ
-

savek
- Administrator

-
- โพสต์: 10914
- ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. พ.ย. 15, 2007 11:04 am
โดย pu-วาสนา » จันทร์ ก.ย. 20, 2021 11:43 am
แบบเครื่องเดียวค่ะ ปัญหาคือเพิ่งลงวินโดว์ใหม่ไปเพราะฮาร์ดดิสก์เสีย ทำให้ลงโปรแกรมexpress ไป 2 ครั้งแล้วค่ะ ถ้าจะลงอีกไม่ทราบว่าลงได้หรือเปล่าคะ หรือต้องซื้อโปรแกรมใหม่
-
pu-วาสนา
- Newbie

-
- โพสต์: 8
- ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ก.ย. 18, 2021 1:31 pm
โดย savek » จันทร์ ก.ย. 20, 2021 12:57 pm
ลองโทร.สอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกทีนะครับ รบกวนโทร.02-217-3555 ครับ
-

savek
- Administrator

-
- โพสต์: 10914
- ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. พ.ย. 15, 2007 11:04 am
ย้อนกลับไปยัง ถาม-ตอบปัญหาคอมพิวเตอร์ทั่วไป
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน